Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Nha khoa thẩm mỹ không chỉ dành cho những người nổi tiếng và những người giàu có - bây giờ có một loạt các tùy chọn và phạm vi giá mà đặt một nụ cười tốt hơn trong tầm tay cho hàng triệu người.

"Nha khoa thẩm mỹ đã đi chính thống", Kimberly Harms, DDS, tư vấn tiêu dùng và phát ngôn viên của Hiệp hội Nha khoa Mỹ Châu (ADA) và một nha sĩ hành nghề tư nhân ở Farmington, Minn nói. "Chỉ cần về tất nha sĩ thực hiện ít nhất một số thủ tục nha khoa thẩm mỹ này ngày. "

Từ những thay đổi tinh tế để phẫu thuật miệng lớn, có một loạt các kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ có thể điều trị răng mà bị đổi màu, sứt mẻ, biến dạng, hoặc mất tích.

Vì vậy, là nha khoa thẩm mỹ phù hợp với bạn? Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi quyết định.

Nha Khoa Thẩm Mỹ là gì?


Trong khi nha khoa truyền thống đề cập đến sức khỏe của bạn răng và nướu răng, nha khoa thẩm mỹ tập trung vào sự xuất hiện của răng, miệng của bạn, và nụ cười.

"Tiến bộ mới trong nha khoa thẩm mỹ cho phép nha sĩ để cung cấp tất cả mọi thứ từ răng làm trắng để cải thiện trải răng mờ để hoàn tất trang điểm nụ cười," Tiến sĩ Harms cho biết. Nha khoa thẩm mỹ đã được xung quanh trong nhiều thập kỷ, nhưng các vật liệu được sử dụng ngày nay được bền hơn và trông tự nhiên hơn so với những người sử dụng trong quá khứ.

Theo Học viện Mỹ Nha Khoa Thẩm Mỹ (AACD), hai phần ba số bệnh nhân tìm kiếm nha khoa thẩm mỹ là phụ nữ, và số tiền trung bình chi cho phẫu thẩm mỹ của những bệnh nhân này trong năm 2007 là một chút ít hơn $ 4,000. Tuy nhiên, một số thủ tục nha khoa thẩm mỹ có thể chi phí ít nhất là $ 300. Bởi vì nha khoa thẩm mỹ được coi là tự chọn chứ không phải là "cần thiết", nó thường không được bảo hiểm.

Nha Khoa Thẩm Mỹ Tùy chọn


Có một loạt các thủ tục nha khoa thẩm mỹ có sẵn, bao gồm:

Làm trắng răng. Thủ tục này làm sáng răng mà bị đổi màu hoặc nhuộm màu. Làm trắng răng, hay tẩy trắng, có thể được thực hiện trong một văn phòng nha sĩ hoặc ở nhà với một hệ thống phân phối bởi các nha sĩ. Over-the-counter-sản phẩm làm trắng răng cũng có sẵn.
Bonding. Điều này có thể cải thiện sự xuất hiện của những chiếc răng đang bị sứt mẻ, gãy, nứt, nhuộm màu, hoặc có các khoảng trống ở giữa chúng, bằng cách liên kết các vật liệu răng màu vào bề mặt răng.
Miếng dán. Đây là mỏng, vỏ sứ tùy chỉnh-thực hiện bao phủ mặt trước của răng để che giấu sự đổi màu hoặc không hoàn hảo.
Răng định hình lại. Thủ tục này liên quan đến việc thay đổi răng để cải thiện sự xuất hiện của họ bằng cách sửa đổi hoặc loại bỏ các men. Răng hình lại (còn gọi là đường viền răng) thường được kết hợp với liên kết.
Vương miện kéo dài. Điều này có thể sửa chữa một "gummy" nụ cười (nơi nướu răng hơn là nhìn thấy được) hoặc một dòng kẹo cao su không đồng đều bằng cách loại bỏ các mô nướu dư thừa để hiển thị thêm vương miện của răng và cung cấp cho sự xuất hiện của răng lâu hơn. Điều này liên quan đến phẫu thuật nhỏ ở miệng.
Nụ cười đổi vẻ. Những thủ tục liên quan đến một đánh giá toàn diện về sự xuất hiện tổng thể của răng và nụ cười. Thông thường, một số thủ tục nha khoa thẩm mỹ được yêu cầu phải sửa chữa lớn các cái nhìn nụ cười của một bệnh nhân. Hãy nghĩ về nó như là một sự đổi mới cho miệng.
Làm thế nào để Chọn một nha sĩ thẩm mỹ

Các kỹ năng và kinh nghiệm của các nha sĩ bạn chọn có thể ảnh hưởng đến kết quả của công việc nha khoa thẩm mỹ của bạn. Trong khi một số chuyên gia nha khoa, chẳng hạn như Orthodontists và periodontists, cần giáo dục bổ sung và xác nhận đặc biệt để thực hành, các lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ không có yêu cầu như vậy. "Bất kỳ nha sĩ với một mức độ trong nha khoa nói chung có thể thực hiện các thủ tục nha khoa thẩm mỹ," Harms cho biết. "Hầu hết các nha sĩ cung cấp nha khoa thẩm mỹ đã đưa các khóa học giáo dục thường xuyên trong các phương pháp điều trị và thủ tục." Để chắc chắn rằng bạn chọn nha sĩ có tay nghề cao trong nha khoa thẩm mỹ, cách tốt nhất để yêu cầu sau:

Trước và sau khi hình ảnh của bệnh nhân điều trị
Tài liệu tham khảo bệnh nhân
Bằng chứng về giáo dục thường xuyên
Bạn cũng sẽ muốn hỏi các bác sĩ nha khoa là một thành viên của AACD, mà đòi hỏi phải nghiên cứu nghiêm ngặt các thủ tục nha khoa thẩm mỹ và kiểm tra để trở thành một thành viên. Để tìm một nha sĩ AACD gần bạn, đăng nhập vào các trang web AACD.

Với sự nhấn mạnh ngày nay của giới trẻ và sự xuất hiện, nha khoa thẩm mỹ đang trở thành phổ biến hơn bao giờ hết. Trong khi không có nhiều người có hàm răng hoàn hảo một cách tự nhiên, hầu như ai cũng có thể đạt được một nụ cười rực rỡ với sự giúp đỡ của một nha sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét