Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Nha khoa thẩm mỹ là gì?


Nha khoa thẩm mỹ

Nha khoa chỉ là một trường hợp điền vào và lấy ra răng không còn. Ngày nay, nhiều người dân chuyển sang nha khoa thẩm mỹ, hay "nha khoa thẩm mỹ", như một cách cải thiện sự xuất hiện của họ. Họ làm điều này trong cùng một cách mà họ có thể sử dụng phẫu thuật thẩm mỹ hoặc thậm chí là một kiểu tóc mới. Các phương pháp điều trị có thể được sử dụng để làm phẳng, làm sáng, làm biến dạng và sửa chữa răng. Phương pháp điều trị thẩm mỹ bao gồm veneers, mão, cầu, các chất hàn răng có màu, cấy ghép và làm trắng răng.

Một veneer là gì?
Miếng dán là lát mỏng sứ. Đây là những chính thực hiện cho phù hợp trên các bề mặt nhìn thấy cái răng cửa của bạn, giống như một móng tay giả phù hợp trên một móng tay.

Tại sao tôi có thể có một veneer?
Miếng dán là một cách lý tưởng để điều trị răng bị đổi màu hoặc khó coi, thu hẹp khoảng cách giữa các răng phía trước, hoặc sửa chữa chip và các vết nứt.

Làm thế nào được veneers thực hiện?
Một lượng nhỏ men được lấy từ răng, thường cùng độ dày như veneer sẽ được. Nhóm nghiên cứu nha khoa có một ấn tượng và gửi nó đến một kỹ thuật nha khoa, ai làm cho veneer trong phòng thí nghiệm. Các veneer sau đó được dán vào răng để tạo thành một sửa chữa mạnh mẽ và trông tự nhiên.

Tôi có thể có trám trắng?
trám răngTrong hơn 150 năm trám tiêu chuẩn đã được thực hiện trên một chất liệu màu xám bạc được gọi là "hỗn hợp". Đây được xem là một trong những vật liệu mạnh nhất và lâu nhất kéo dài cho chất hàn. Tuy nhiên, nhiều người thấy nó không hấp dẫn và một số lo ngại về nguy cơ sức khỏe tốt.

Trám trắng bây giờ là một lựa chọn phổ biến để trám Amalgam. Các vật liệu nha khoa mới có nghĩa là nó là dễ dàng hơn nhiều để tìm một trận đấu hoàn hảo cho bóng mát của một chiếc răng đặc biệt. Trong hầu hết các trường hợp, nó là khá không thể thấy rằng các răng còn có một điền. Đôi khi vật liệu làm đầy màu trắng có thể được sử dụng để che dấu khó coi trên răng, theo một cách tương tự như veneers.

Răng của tôi bị hỏng - những gì tôi có thể làm gì?
Khi một chiếc răng đang bị phá vỡ hoặc nặng nề đầy, nha sĩ có thể cần để trao vương miện hoặc 'cap' nó để khôi phục lại diện mạo và sức mạnh của nó.

Làm thế nào để các nha sĩ làm cho một vương miện?
Phương pháp thông thường để lắp một vương miện liên quan đến việc hình thành răng dưới gây tê tại chỗ và sau đó dùng một ấn tượng bằng cách sử dụng một loại vật liệu như cao su. Ấn tượng sau đó được gửi đến phòng thí nghiệm cùng với các chi tiết của các bóng râm để được sử dụng, và các kỹ thuật viên làm cho vương miện.

Điều gì sẽ xảy ra với răng của tôi trong khi vương miện đang được thực hiện?
Trong khi vương miện của bạn đang được thực hiện, các răng chuẩn bị có thể được bảo vệ với một vương miện tạm thời. Điều này có thể dễ dàng loại bỏ trước khi lắp một vĩnh viễn. Trong hầu hết các trường hợp, các vương miện tạm thời được đặt ra trong khoảng hai tuần.

Vương miện nha khoa

Những gì được một vương miện làm bằng gì?
Crowns có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, chẳng hạn như đồ sứ hoặc sứ ngoại quan vàng. Vật liệu mới vẫn tiếp tục được giới thiệu. Đó là một ý tưởng tốt để nói chuyện với đội nha khoa của bạn về mà vương miện sẽ là tốt nhất cho bạn.

Làm thế nào nha sĩ của tôi có thể lấp đầy một khoảng trống trong miệng của tôi?
Nếu một chiếc răng là mất tích, hoặc nhu cầu lấy ra, có một số cách để lấp đầy khoảng trống đó là trái. Trong một số trường hợp, điều quan trọng là phải cố gắng để thay thế bất kỳ răng bị mất cân bằng cách hàm của bạn cắn. Nếu bạn có nhiều răng bị mất, các răng còn lại đang chịu áp lực nhiều hơn nữa. Điều này có thể dẫn đến các chất hàn bị hỏng hoặc thậm chí vấn đề hàm.

Một hàm răng giả một phần là cách đơn giản nhất để thay thế răng bị mất. Tuy nhiên, một số người thấy răng giả khó chịu và cuối cùng quyết định để xem xét lựa chọn thay thế, chẳng hạn như cầu hoặc cấy ghép.

Một cây cầu là gì?
Cầu là lý tưởng cho những người không thích răng giả và chỉ có một vài chiếc răng bị mất. Cầu thường được thực hiện bằng cách đặt một chiếc vương miện trên răng ở hai bên của khoảng cách và gắn một chiếc răng giả ở giữa. Các cây cầu không thể được gỡ bỏ. Những cây cầu thường được làm bằng kim loại quý liên kết với sứ. Đôi khi kim loại quý khác được sử dụng trong các cơ sở để cung cấp cho nó sức mạnh thêm.

Nếu tôi không muốn răng còn lại của tôi khoan?
Cầu dính là một cách khác để lấp một khoảng cách, và ít của răng cần loại bỏ. Những cây cầu được tạo thành từ một chiếc răng giả bằng kim loại 'cánh' ở hai bên. Những cánh được làm dính vào răng ở hai bên, với rất ít khoan cần thiết. Thay vào đó, các răng được nhám và cây cầu được trang bị bằng cách sử dụng một nhựa composite rất mạnh.

Cấy ghép có thể được sử dụng để thay thế răng bị mất?
cấy ghép nha khoaCấy ghép là một thay thế cho răng giả, cầu cống, nhưng chúng đắt tiền hơn. Cấy ghép là thanh titanium được phẫu thuật đặt vào xương hàm và hành động như neo buộc cho răng giả hay mão lên.

Tôi có thể làm sáng màu sắc của răng của tôi?
Vâng. Làm trắng răng có thể là một cách rất hiệu quả làm sáng các màu sắc tự nhiên của răng mà không loại bỏ bất kỳ bề mặt răng. Nó không thể làm cho một sự thay đổi màu sắc đầy đủ, nhưng nó phải làm sáng bóng hiện tại.

Không làm trắng răng bao gồm những gì?
Tẩy trắng chuyên nghiệp là hình thức phổ biến nhất của răng làm trắng.

Đội răng của bạn sẽ được áp dụng các sản phẩm làm trắng răng của bạn, bằng cách sử dụng một khay làm đặc biệt mà phù hợp với miệng của bạn như một dụng cụ bảo vệ.

Các 'thành phần hoạt chất' trong sản phẩm thường là hydrogen peroxide hay carbamide peroxide. Như các thành phần hoạt chất được chia nhỏ, oxy được vào lớp men trên răng và màu răng được thực hiện nhẹ hơn.

Khi nhóm nha khoa của bạn đã bắt đầu điều trị này có thể được cho các khay để mang về nhà và tiếp tục điều trị, hoặc bạn có thể cần thêm các cuộc hẹn với đội tuyển. Điều trị này có thể mất khoảng 3-4 tuần, tuỳ thuộc vào bao lâu bạn giữ các khay trong miệng của bạn mỗi lần, và bao nhiêu bạn muốn trắng răng của bạn được.

Điều quan trọng là hãy nhớ rằng chỉ có răng tự nhiên sẽ được làm trắng, và rằng bất kỳ mão, cầu răng giả hoặc bạn có sẽ ở lại cùng màu.

Những phương pháp làm trắng răng nào nữa?
Bây giờ có làm trắng da bằng laser hoặc "sức mạnh làm trắng '. Trong khi điều trị này một ánh sáng hay tia laser được chiếu trên răng để kích hoạt hóa chất. Ánh sáng làm tăng tốc độ phản ứng hóa học của các sản phẩm làm trắng và sự thay đổi màu có thể đạt được một cách nhanh chóng hơn. Laser làm trắng răng có thể làm cho đến năm, sáu sắc thái nhẹ. Điều trị này thường mất khoảng một giờ và chỉ nên được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu nha khoa.

Những gì về bộ dụng cụ nhà làm trắng?
Có rất nhiều bộ dụng cụ nhà làm trắng có sẵn, bao gồm cả chất làm trắng sơn trên và dải. Làm thế nào có hiệu quả là những phụ thuộc vào số lượng đại lý chúng chứa làm trắng.

Quy định về việc bán các thay đổi từ nước này sang nước và một số các sản phẩm trên thị trường đều không có hiệu quả. Luôn luôn yêu cầu nhóm nha khoa để được tư vấn trước khi cố gắng để làm trắng răng tại nhà.

Một 'vết cắn không chính xác "là gì?
Đây là khi các răng không gặp nhau đúng cách hoặc không cân đối với phần còn lại của khuôn mặt, hoặc nếu răng bị mất và không được thay thế.

Điều gì có thể xảy ra nếu không được điều trị?
Nếu vết cắn không phù hợp không được điều trị có thể đối mặt với 'sụp đổ'. Điều này có thể gây ra những khuôn mặt chảy xệ, cằm để dính ra hay nụ cười khô gãy. Nó thậm chí có thể gây ra đau đầu, đau cổ và đau ở các bộ phận khác của cơ thể.

Làm thế nào nó có thể được điều trị?
Có một số phương pháp điều trị, bao gồm cả thân răng, veneers và chỉnh nha (niềng răng). Hỏi nhóm răng của bạn mà điều trị thích hợp nhất cho bạn. Yêu cầu một ước tính chi phí và kế hoạch điều trị bằng văn bản trước khi bạn bắt đầu.

Hàm răng khấp khểnh hoặc xoắn của tôi có thể đứng thẳng?
Răng có thể được thẳng với chỉnh nha (niềng răng). Điều này thường được thực hiện trong những năm niên thiếu, khi hàm đang trải qua một giai đoạn tăng trưởng. Tuy nhiên, nhiều người lớn cũng phải điều trị để làm thẳng hàm răng khấp khểnh của họ hoặc để cải thiện ngoại hình của họ. Việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian hơn ở người lớn và do đó tốn kém hơn là.

Một số người có rõ ràng hay nhựa niềng răng, đó là hầu như không đáng chú ý. Nếu bạn đang cân nhắc việc điều trị chỉnh hình răng, đầu tiên nhìn thấy đội răng miệng của bạn và nhận được lời khuyên của họ. Đội ngũ nha khoa của bạn có thể nói chuyện với bạn về các lựa chọn điều trị của bạn và nếu cần giới thiệu bạn đến một bác sĩ chỉnh răng, nha sĩ chuyên nắn răng.

Cũng có những doanh nghiệp niềng răng "vô hình". Nha sĩ của bạn sẽ làm cho bạn một loạt các tấm chắn bằng nhựa rõ ràng (như một dụng cụ bảo vệ) cần phải được đeo cả ngày và dần dần di chuyển răng của bạn vào một vị trí mới.

Có những lựa chọn thay thế để chỉnh nha?
Tạo đường nét mỹ phẩm có thể được sử dụng để cải thiện sự xuất hiện của răng. Đó là lý tưởng nếu bạn có hàm răng không đều hoặc có hình dạng hơi đông đúc.

Tuy nhiên, trong đường nét răng một lượng nhỏ men sẽ bị mất. Đường Cong cũng có thể được sử dụng để cải thiện hình dáng và hình của nướu răng của bạn. Những phương pháp điều trị không nên dùng cho trẻ nhỏ.

Đồ trang sức răng là gì?
Đồ trang sức răng liên quan đến việc gắn bó ngọc nhỏ lên răng bằng xi măng nha khoa. Họ cần được trang bị bởi một nha sĩ, những người có thể dễ dàng loại bỏ chúng nếu cần thiết. Điều quan trọng là để giữ cho các khu vực xung quanh sạch ngọc, như mảng bám có thể dễ dàng xây dựng xung quanh nó và bạn sẽ có nhiều khả năng để có được sâu răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét