Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Tẩy trắng răng là gì?
Làm trắng răng làm sáng răng và giúp loại bỏ các vết bẩn và sự đổi màu. Whitening là một trong những thủ thuật nha khoa thẩm mỹ phổ biến nhất vì nó có thể cải thiện như thế nào răng của bạn trông. Hầu hết các bác sĩ nha khoa thực hiện làm trắng răng.
Whitening không phải là một thủ tục một lần. Nó sẽ cần phải được lặp đi lặp lại theo thời gian nếu bạn muốn duy trì màu sắc tươi sáng hơn.
Có gì Nó được sử dụng cho
Lớp bên ngoài của một chiếc răng được gọi là men. Các màu sắc của răng tự nhiên được tạo ra bởi sự phản xạ và tán xạ ánh sáng ra khỏi men, kết hợp với màu sắc của ngà răng dưới nó. Gen của bạn ảnh hưởng đến độ dày và độ mịn của men. Men mỏng hơn cho phép nhiều màu sắc của ngà răng để hiển thị thông qua. Có men mượt hay thô cũng ảnh hưởng đến sự phản chiếu của ánh sáng và do đó màu sắc.
Mỗi ngày, một lớp phủ mỏng (màng mỏng) hình thành trên men răng và chọn lên vết bẩn. Men răng cũng có chứa lỗ chân lông, có thể giữ vết bẩn.
Các lý do phổ biến nhất cho răng để có được màu vàng hoặc màu là:
  • Sử dụng thuốc lá
  • Uống chất lỏng sẫm màu như cà phê, cola, trà và rượu vang đỏ
  • Không chăm sóc tốt răng của bạn
Lão hóa làm cho răng ít sáng như men răng bị mỏng hơn và ngà răng trở nên tối hơn.
Nó cũng có thể có vết bẩn bên trong răng. Chúng được gọi là vết bẩn bên trong. Ví dụ, các vết bẩn bên trong có thể được gây ra bởi tiếp xúc với quá nhiều florua như một đứa trẻ trong khi răng đang phát triển. Các nguyên nhân khác bao gồm thuốc kháng sinh tetracycline. Họ có thể vết răng của trẻ nếu được thực hiện bởi một người mẹ trong nửa thứ hai của thai kỳ hoặc bởi một đứa trẻ 8 tuổi hoặc trẻ hơn. Răng vẫn đang phát triển trong những năm này. Chấn thương cũng có thể làm tối một chiếc răng.
Làm trắng răng hiệu quả nhất trên bề mặt (bên ngoài) vết bẩn.
Sự chuẩn bị
Vấn đề răng miệng khác có thể ảnh hưởng đến sự thành công của răng làm trắng. Ví dụ, sâu răng cần phải được xử lý trước khi làm trắng răng được. Đó là bởi vì các giải pháp làm trắng có thể đi qua các khu vực bị hư hỏng và đạt được các bộ phận bên trong của răng. Nếu nướu của bạn đã rút đi, rễ tiếp xúc của răng của bạn có thể xuất hiện màu vàng hoặc bạc màu. Sản phẩm làm trắng sẽ không làm cho họ trắng hơn.
Nếu bạn có sâu răng hay tụt nướu, làm trắng da có thể làm cho răng của bạn nhạy cảm. Whitening cũng không làm việc trên thân răng hoặc veneers gốm hoặc sứ.
Whitening có thể được thực hiện trong các văn phòng nha khoa hay ở nhà. Đối với những văn phòng làm trắng, nha sĩ của bạn có thể sẽ chụp răng của bạn đầu tiên. Bước này sẽ giúp anh ta hoặc cô ấy giám sát sự tiến bộ của việc điều trị. Nha sĩ cũng sẽ kiểm tra răng của bạn và hỏi bạn những câu hỏi để tìm hiểu những gì gây ra các vết bẩn.
Tiếp theo, các nha sĩ hoặc một chuyên viên vệ sinh răng miệng sẽ làm sạch răng của bạn. Điều này sẽ loại bỏ các bộ phim của vi khuẩn, thực phẩm và các chất khác đang tích tụ trên răng của bạn và góp phần vào việc nhuộm.Một khi điều này được thực hiện, các thủ tục làm trắng bắt đầu.
Để làm trắng tại nhà, nha sĩ của bạn có thể làm khay để giữ gel làm trắng phù hợp với răng của bạn một cách chính xác. Nhà làm trắng gel thường cần phải được áp dụng hàng ngày cho 2-3 tuần. Over-the-counter bộ dụng cụ cũng có sẵn rộng rãi cho các nhà sử dụng. Họ cung cấp khay để giữ gel, hoặc làm trắng dải dính vào răng của bạn. Nói chuyện với nha sĩ của bạn nếu bạn muốn sử dụng các sản phẩm nhà. Hãy chắc chắn để làm theo hướng dẫn để tránh lạm dụng và thiệt hại có thể đối với răng miệng của bạn.
Làm thế nào tạo và hoàn tất
Có hai loại chính của thủ tục làm trắng. Vital làm trắng răng được thực hiện trên đó có các dây thần kinh sống.Làm trắng không quan trọng được thực hiện trên một chiếc răng đã được điều trị chân răng và không còn có một dây thần kinh sống.
Whitening Vital
Các loại phổ biến nhất của các yếu làm trắng răng sử dụng một loại gel được áp dụng trực tiếp vào bề mặt răng.Sản phẩm này có chứa một số hình thức của hydrogen peroxide.
Làm trắng răng có thể được thực hiện tại phòng khám nha sĩ hoặc ở nhà. Trong văn phòng làm trắng cho phép nha sĩ của bạn để sử dụng một loại gel làm trắng mạnh mẽ hơn. Một ánh sáng chuyên biệt hoặc laser kích hoạt gel tẩy trắng và cho phép để xảy ra nhanh hơn.
Trong văn phòng làm trắng thường mất 30-90 phút. Bạn sẽ cần 1-3 cuộc hẹn. Các số sẽ phụ thuộc vào phương pháp được sử dụng, mức độ nghiêm trọng vết bẩn của bạn và làm thế nào bạn muốn trắng răng của bạn được.Các loại khác nhau của các vết bẩn phản ứng khác nhau để điều trị.
Đầu tiên, nha sĩ của bạn sẽ được áp dụng một chất bao phủ và bảo vệ nướu răng xung quanh răng. Sau đó, các tác nhân làm trắng sẽ được đặt trên răng.
Một số đại lý làm trắng được kích hoạt bởi một ánh sáng laser, đèn đặc biệt hoặc do nhiệt từ các đèn chiếu sáng.Sau khi các tác nhân làm trắng được áp dụng, các nha sĩ sẽ tỏa sáng trên răng của bạn. Nếu họ đang bị mất màu, nha sĩ có thể đề nghị bạn tiếp tục quá trình tẩy trắng tại nhà cho một vài ngày hoặc vài tuần.
Đối với những nhà làm trắng, nha sĩ của bạn sẽ có ấn tượng về răng trên và dưới của bạn và sẽ làm cho cái loa tùy chỉnh để phù hợp với bạn. Các cơ quan ngôn luận cần phải phù hợp tốt. Một phù hợp chặt chẽ giúp các tác nhân làm trắng vẫn tiếp xúc với răng của bạn.
Ở nhà, bạn sẽ điền vào mỗi ống nói với gel làm trắng răng của bạn cung cấp. Bạn sẽ mặc cái miệng lưỡi nhiều giờ mỗi ngày. Nhiều người đạt được số lượng làm trắng họ muốn trong một hoặc hai tuần. Tuy nhiên, bạn có thể cần phải đeo cái loa cho bốn tuần hoặc lâu hơn.
Bạn cũng có thể mua sản phẩm làm trắng trên truy cập. Chúng chứa một tác nhân làm trắng yếu hơn so với các sản phẩm bạn có thể nhận được từ nha sĩ của bạn. Vì vậy, làm trắng có thể lâu hơn. Các tác nhân làm trắng được áp dụng như một loại gel được đặt trong một cái loa hoặc như một dải dính vào răng của bạn. Over-the-counter cái loa phù hợp với ít an toàn hơn so với các loại bạn nhận được từ nha sĩ của bạn.
Kem đánh răng làm trắng có sẵn là tốt. Chúng chứa các chất mài mòn mà loại bỏ vết bẩn trên men răng.
Whitening Non-Vital
Vital làm trắng có thể không cải thiện sự xuất hiện của một chiếc răng đã được điều trị chân răng vì những vết ố là đến từ bên trong của răng. Nếu đây là trường hợp, nha sĩ sẽ sử dụng một thủ tục khác nhau mà làm trắng răng từ bên trong. Bác sĩ sẽ đặt một tác nhân làm trắng bên trong răng và đặt miếng trám tạm thời trên nó.Các răng sẽ bị bỏ lại cách đây vài ngày. Bạn có thể cần phải thực hiện điều này một lần duy nhất, hoặc nó có thể được lặp đi lặp lại cho đến khi răng đến bóng râm mong muốn.
Follow-Up
Nếu bạn thấy rằng lợi của bạn có màu trắng hoặc đau, hãy theo dõi với nha sĩ của bạn.
Whitening không phải là một giải pháp lâu dài. Các vết bẩn sẽ trở lại. Nếu bạn hút thuốc hoặc tiêu thụ nhiều thực phẩm nhuộm hoặc đồ uống, bạn có thể thấy độ trắng bắt đầu mờ dần trong ít nhất là một tháng. Nếu bạn tránh được những nguồn nhuộm, bạn có thể không cần một điều trị làm trắng cho 6-12 tháng.
Re-làm trắng có thể được thực hiện tại phòng khám nha sĩ hoặc ở nhà. Nếu bạn có một cơ quan ngôn luận tuỳ chỉnh-thực hiện và tác nhân làm trắng tại nhà, bạn có thể làm trắng răng của bạn thường xuyên như bạn cần.Thảo luận về lịch trình làm trắng của bạn với nha sĩ của bạn. Bạn có thể nói về những gì sản phẩm làm trắng sẽ làm việc tốt nhất cho bạn.
Rủi ro
Whitening không gây tác dụng phụ nghiêm trọng, mặc dù răng của một số người có thể trở nên nhạy cảm hơn trong một thời gian ngắn. Bạn có thể nhận được kích thích nướu nhẹ là tốt. Phụ nữ không nên có răng làm trắng trong khi mang thai. Hiệu quả của các vật liệu làm trắng về sự phát triển của thai nhi không được biết. Kể từ khi các thủ tục là mỹ phẩm, nó nên được hoãn lại cho đến sau khi giao hàng.
Khi để gọi một chuyên nghiệp

Nếu bạn cảm thấy răng của bạn sẽ được hưởng lợi từ làm trắng da, liên hệ với bác sĩ nha khoa của bạn để thảo luận về các thủ tục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét