Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Nhổ răng là gì?


Nhổ răng là việc loại bỏ các răng từ socket của nó trong xương.


Có gì Nó được sử dụng cho

Nếu một chiếc răng đã bị hư hỏng bởi sự phân rã, nha sĩ của bạn sẽ cố gắng sửa chữa nó bằng cách trám răng, vương miện hoặc điều trị khác. Đôi khi, tuy nhiên, có quá nhiều thiệt hại cho răng để được sửa chữa. Trong trường hợp này, các răng cần phải nhổ. Một chiếc răng rất lỏng lẻo cũng sẽ yêu cầu khai thác nếu nó không thể được lưu lại, thậm chí bằng phẫu thuật thay thế xương (ghép xương).

Dưới đây là các lý do khác:

Một số người có hàm răng thêm rằng chặn răng khác khỏi việc đi đến.
Đôi khi răng bé không rơi ra trong thời gian cho phép các răng vĩnh viễn đi vào.
Những người nhận niềng răng có thể cần răng chiết xuất để tạo chỗ cho các răng đang được di chuyển vào vị trí.
Người nhận bức xạ cho đầu và cổ có thể cần phải có răng trong lĩnh vực bức xạ trích xuất.
Người nhận thuốc chống ung thư có thể phát triển răng bị nhiễm bệnh vì các thuốc này làm suy yếu hệ miễn dịch. Răng bị nhiễm bệnh có thể cần phải nhổ.
Một số răng có thể cần phải nhổ nếu họ có thể trở thành một nguồn lây nhiễm sau khi cấy ghép nội tạng.Những người có cấy ghép nội tạng có nguy cơ lây nhiễm cao vì phải gánh thuốc làm giảm hoặc ức chế hệ thống miễn dịch.
Răng khôn hay còn gọi là răng hàm thứ ba, thường được trích trước hoặc sau khi họ đi vào. Họ thường đi qua trong tuổi thiếu niên hoặc 20 tuổi. Họ cần phải được loại bỏ nếu họ đang bị hư hỏng, gây đau đớn hay có một u nang hoặc nhiễm trùng. Những răng thường bị mắc kẹt trong các hàm (ảnh hưởng) và không đi vào. Điều này có thể gây kích thích nướu, gây đau và sưng. Trong trường hợp này, các răng phải được loại bỏ. Nếu bạn cần tất cả bốn răng khôn ngoan loại bỏ, họ thường đưa ra cùng một lúc.
Nếu bạn mong muốn có điều trị bằng thuốc tiêm tĩnh mạch được gọi là bisphosphonates cho một điều kiện y tế, hãy chắc chắn để xem nha sĩ của bạn đầu tiên. Nếu bất kỳ răng cần phải nhổ, điều này nên được thực hiện trước khi điều trị bằng thuốc của bạn bắt đầu. Có một nhổ răng sau khi điều trị bisphosphonate làm tăng nguy cơ hoại tử (chết của xương) ở xương hàm.

Sự chuẩn bị

Nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật răng miệng sẽ chụp X-ray của khu vực để giúp lập kế hoạch một cách tốt nhất để loại bỏ các răng. Hãy chắc chắn để cung cấp lịch sử y tế và nha khoa đầy đủ của bạn và một danh sách của tất cả các loại thuốc đã dùng. Điều này nên bao gồm cả thuốc theo toa và không kê toa thuốc, vitamin và các chất bổ sung.

Nếu bạn đang gặp sự khôn ngoan răng loại bỏ, bạn có thể có một toàn cảnh X-ray. Đây X-ray có một hình ảnh của tất cả răng của bạn cùng một lúc. Nó có thể hiển thị một vài điều mà giúp hướng dẫn một chiết:

Các mối quan hệ của răng khôn của bạn để răng khác của bạn
Mối quan hệ, răng hàm trên để xoang
Mối quan hệ hàm răng dưới của một dây thần kinh ở xương hàm cung cấp cho cảm giác đến hàm dưới, răng ở hàm dưới, môi dưới và cằm. Dây thần kinh này được gọi là các dây thần kinh phế nang kém.
Bất kỳ bệnh nhiễm trùng, khối u hoặc bệnh xương có thể xuất hiện
Bạn có nhiễm trùng tại thời điểm phẫu thuật
Bạn có một hệ thống miễn dịch bị suy yếu
Bạn sẽ có một cuộc phẫu thuật dài
Bạn có điều kiện y tế cụ thể
Sưng trở nên tệ hơn thay vì tốt hơn.
Bạn có sốt, ớn lạnh hoặc đỏ
Bạn gặp khó khăn khi nuốt
Bạn có chảy máu không kiểm soát được trong khu vực
Khu vực này vẫn tiếp tục rỉ nước hoặc chảy máu sau 24 giờ đầu tiên
Lưỡi, cằm hoặc môi cảm thấy tê hơn 3-4 giờ sau khi các thủ tục
Các trang web khai thác trở nên rất đau đớn - Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đã phát triển một ổ cắm khô.
Một số bác sĩ kê toa thuốc kháng sinh được đưa ra trước và sau khi phẫu thuật. Thực hành này thay đổi bởi các nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật răng miệng. Kháng sinh có nhiều khả năng được đưa ra nếu:

Bạn có thể phải tiêm tĩnh mạch (IV) gây tê, có thể dao động từ an thần có ý thức để gây mê toàn thân. Nếu vậy, bác sĩ sẽ phải cung cấp cho bạn các hướng dẫn để làm theo. Bạn nên mặc quần áo với tay áo ngắn tay áo hoặc có thể cuộn lên một cách dễ dàng. Điều này cho phép truy cập cho một dòng IV sẽ được đặt trong một tĩnh mạch. Không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong sáu hoặc tám giờ trước khi làm thủ thuật.

Nếu bạn bị ho, nghẹt mũi hay lạnh đến một tuần trước khi phẫu thuật, hãy gọi bác sĩ của bạn. Bác sĩ có thể muốn tránh gây mê cho đến khi bạn đang trong lạnh. Nếu bạn có buồn nôn và nôn mửa trong đêm trước khi phẫu thuật, hãy gọi cho văn phòng điều đầu tiên các bác sĩ trong buổi sáng. Bạn có thể cần một sự thay đổi trong kế hoạch gây mê hoặc khai thác có thể bị dời lại.

Không hút thuốc trong ngày phẫu thuật. Điều này có thể làm tăng nguy cơ của một vấn đề đau đớn gọi là socket khô.

Sau khi khai thác, một ai đó sẽ cần phải đưa bạn về nhà và ở lại đó với bạn. Bạn sẽ được hướng dẫn sau phẫu thuật. Nó rất quan trọng là bạn làm theo họ.

Làm thế nào tạo và hoàn tất

Có hai loại nhổ răng:


Một khai thác đơn giản được thực hiện trên một chiếc răng đó có thể được nhìn thấy trong miệng. Nha sĩ thường làm việc nhổ đơn giản. Trong một chiết xuất đơn giản, nha sĩ nới lỏng các răng bằng một dụng cụ gọi là thang máy. Sau đó, các nha sĩ sử dụng một dụng cụ gọi là kẹp để loại bỏ các răng.
Một thác phẫu thuật là một thủ tục phức tạp hơn. Nó được sử dụng nếu một chiếc răng có thể đã vỡ ra tại dòng kẹo cao su hoặc không đi vào miệng chưa. Nhổ răng phẫu thuật thường được thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật răng miệng. Tuy nhiên, họ cũng được thực hiện bởi các nha sĩ nói chung. Các bác sĩ làm cho một vết rạch nhỏ (cắt) vào nướu của bạn. Đôi khi nó là cần thiết để loại bỏ một số các xương quanh răng hoặc cắt giảm các răng ở nửa để giải nén nó.
Hầu hết nhổ đơn giản có thể được thực hiện bằng cách sử dụng chỉ tiêm (gây tê cục bộ). Bạn có thể hoặc có thể không nhận được thuốc để giúp bạn thư giãn. Đối với một chiết phẫu thuật, bạn sẽ nhận được gây tê cục bộ, và bạn cũng có thể có gây mê qua đường tĩnh mạch (tiêm tĩnh mạch). Một số người có thể cần gây mê toàn thân.Chúng bao gồm những bệnh nhân có điều kiện y tế hoặc hành vi cụ thể và trẻ nhỏ.

Nếu bạn đang nhận an thần tỉnh táo, bạn có thể được cho steroid cũng như các loại thuốc khác trong đường tĩnh mạch. Các steroid giúp giảm sưng và giữ cho bạn đau đớn sau phẫu thuật.

Trong thời gian nhổ răng, bạn có thể mong đợi để cảm thấy áp lực, nhưng không đau. Nếu bạn cảm thấy đau hoặc véo, cho bác sĩ của bạn.

Follow-Up

Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về những gì để làm và những gì mong đợi sau khi giải phẫu. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy chắc chắn để yêu cầu họ trước khi bạn rời khỏi văn phòng.

Có một chiếc răng lấy ra là phẫu thuật. Bạn có thể mong đợi một số khó chịu sau khi nhổ răng thậm chí đơn giản. Thông thường nó là nhẹ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) rất có thể làm giảm đau sau khi nhổ răng. Những thuốc này bao gồm ibuprofen, như Advil, Motrin và những người khác. Đi theo liều bác sĩ đề nghị, 3-4 lần một ngày. Uống thuốc đầu tiên trước khi gây tê tại chỗ biến mất. Tiếp tục dùng trong vòng 3 ngày. Hãy hỏi bác sĩ của bạn để được hướng dẫn đầy đủ.

Nhổ răng phẫu thuật thường gây đau hơn sau khi các thủ tục đơn giản hơn nhổ răng. Mức độ khó chịu và bao lâu nó kéo dài sẽ phụ thuộc vào khó khăn thế nào để loại bỏ các răng. Nha sĩ có thể kê toa thuốc giảm đau cho một vài ngày và sau đó đề nghị một NSAID. Hầu hết các cơn đau biến mất sau một vài ngày.

Vết cắt trong miệng có xu hướng chảy máu nhiều hơn một vết cắt trên da vì nó không có thể làm khô và tạo thành một vảy. Sau khi nhổ răng, bạn sẽ được yêu cầu để cắn vào một miếng gạc trong 20 đến 30 phút. Áp lực này sẽ cho phép người cho máu đông. Bạn vẫn sẽ có một số lượng nhỏ của chảy máu trong 24 giờ tới. Nó sẽ giảm dần sau đó. Đừng làm phiền các cục máu đông hình thành trên các vết thương.

Bạn có thể đặt các gói băng trên khuôn mặt của bạn để giảm sưng. Thông thường, chúng được để lại trên 20 phút tại một thời điểm và loại bỏ trong vòng 20 phút. Nếu hàm của bạn là đau và cứng sau khi sưng đi xa, thử gạc ấm.

Ăn thức ăn mềm và mát mẻ cho một vài ngày. Sau đó cố gắng thực phẩm khác như bạn cảm thấy thoải mái.

A rửa nhẹ nhàng bằng nước muối ấm, bắt đầu 24 giờ sau khi phẫu thuật, có thể giúp giữ cho khu vực sạch. Sử dụng một nửa thìa cà phê muối vào một ly nước. Hầu hết sưng và chảy máu cuối trong vòng một hoặc hai ngày sau khi phẫu thuật. Chữa bệnh ban đầu phải mất ít nhất hai tuần.

Nếu bạn cần khâu lại, bác sĩ có thể sử dụng những loại đó hòa tan vào riêng của họ. Điều này thường mất 1-2 tuần. Rửa bằng nước muối ấm sẽ giúp các mũi khâu để hòa tan. Một số khâu cần phải được loại bỏ bởi các nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật.

Bạn không nên hút thuốc, sử dụng ống hút hoặc nhổ sau khi phẫu thuật. Những hành động này có thể kéo các cục máu đông ra khỏi lỗ nơi răng được. Không hút thuốc trong ngày phẫu thuật. Không hút thuốc trong vòng 24 đến 72 giờ sau khi có một nhổ răng.

Rủi ro

Một vấn đề được gọi là một ổ cắm khô phát triển trong khoảng 3% đến 4% của tất cả các nhổ. Điều này xảy ra khi một cục máu đông không hình thành trong các lỗ hoặc các cục máu đông vỡ ra hoặc phá vỡ quá sớm.

Trong một ổ cắm khô, xương cơ bản được tiếp xúc với không khí và thực phẩm. Điều này có thể rất đau và có thể gây ra một mùi hôi hoặc mùi vị. Thông thường ổ cắm khô bắt đầu gây đau ngày thứ ba sau khi phẫu thuật.

Ổ cắm khô xảy ra lên đến 30% thời gian khi răng bị ảnh hưởng được loại bỏ. Nó cũng có nhiều khả năng sau khi nhổ răng khó khăn. Những người hút thuốc và phụ nữ dùng thuốc tránh thai có nhiều khả năng để có một ổ cắm khô. Hút thuốc trong ngày phẫu thuật tăng thêm nguy cơ. Một socket khô cần phải được xử lý bằng cách tẩm thuốc để ngăn chặn cơn đau và khuyến khích khu vực để chữa lành.

Nhiễm trùng có thể hình thành sau khi nhổ răng. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không nhận được một nhiễm trùng nếu bạn có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Vấn đề tiềm năng khác bao gồm:

Thiệt hại do tai nạn đối với răng gần đó, như gãy xương của các chất hàn răng hoặc
An khai thác chưa đầy đủ, trong đó một chân răng vẫn còn ở hàm - Nha sĩ thường loại bỏ gốc để ngăn ngừa nhiễm trùng, nhưng đôi khi nó là ít rủi ro để lại một đầu rễ nhỏ tại chỗ.
Một hàm bị gãy do áp lực đặt trên các hàm trong khai thác - Điều này xảy ra thường xuyên hơn ở những người lớn tuổi bị loãng xương (loãng) của xương hàm.
Một lỗ hổng trong các xoang trong loại bỏ một răng trên lưng (mol) - Một lỗ nhỏ thường sẽ đóng lên bởi chính nó trong một vài tuần. Nếu không, phẫu thuật hơn có thể được yêu cầu.
Đau nhức trong cơ hàm và / hoặc khớp xương hàm - Nó có thể được khó khăn để bạn có thể mở miệng rộng. Điều này có thể xảy ra vì bị tiêm, giữ miệng của bạn mở và / hoặc rất nhiều đẩy vào quai hàm của bạn.
Lâu dài tê ở môi dưới và cằm - Đây là một vấn đề phổ biến. Nguyên nhân là do tổn thương các dây thần kinh phế nang kém ở hàm dưới. Toàn chữa bệnh có thể mất 3-6 tháng. Trong trường hợp hiếm hoi, tê có thể là vĩnh viễn.
Khi để gọi một chuyên nghiệp

Gọi cho nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật răng miệng nếu:

Nếu bạn bị nhiễm trùng, bác sĩ nha khoa của bạn thường sẽ kê toa thuốc kháng sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét